Chiến thắng trong trận cầu 6 điểm với Liverpool đưa “Pháo thủ” lên ngôi á quân. Các CĐV của Arsenal đang bắt đầu nghĩ tới những phép màu.


Liverpool & tử huyệt hàng thủ

Bellerin, Oezil, Sanchez. Chỉ trong 8 phút, lưới của Liverpool rung lên tới 3 lần. Những gì “The Kop” gây dựng được trong nửa tiếng bóng lăn trước đó ở Emirates bỗng chốc hóa thành vô nghĩa. Hàng thủ của họ chơi quá tồi.

Alberto Monero mắc lỗi trong một bàn thua. Kolo Toure đã quá già để chơi bóng trong những trận cầu nhiều sức ép thế này. Còn Emre Can? Cái tên đáng cậy nhờ nhất hàng phòng ngự kết thúc trận đấu của mình ở phút 84 bằng một tấm thẻ đỏ.

Arsenal thăng hoa: Đời chính là mơ - 1
Liverpool phơi áo tại Emirates

Ở chiều ngược lại, Arsenal tỏ ra quá lạnh lùng và sắc bén trong những pha bóng cuối cùng. Hơn thế, cả 3 tình huống làm bàn của họ đều xuất phát từ những nỗ lực cá nhân tuyệt vời.

Bellerin có pha đột phá tự tin không thường thấy vào trung lộ rồi tung cú cứa lòng trái chân mở điểm. Oezil có một siêu phẩm trong lần hiếm hoi đứng trước một quả phạt trực tiếp. Rồi Sanchez chấm dứt chuỗi 4 trận tịt ngòi bằng cú nã đại bác quyết đoán.

Chiến thắng xứng đáng

Ba bàn dẫn trước ngay sau hiệp 1 là kịch bản không nhiều người nghĩ tới. Liverpool đã thể hiện những cố gắng ở 45 phút còn lại. Nhưng Arsenal đủ khôn ngoan để một điều tồi tệ tương tự như trận hòa 4-4 điên rồ với Newcastle năm nào không tái diễn.

Những cầu thủ có thiên hướng phòng ngự, khỏe khoắn lần lượt được tung vào sân: Paulista, Flamini, Welbeck. Ở hiệp 2, Arsenal chơi thong dong nhưng vẫn gây đủ nhiều nguy cơ cho khung thành thủ môn Simon Mignolet.

Nhát dao cuối cùng kết liễu Liverpool đến từ cái tên quen thuộc: Olivier Giroud ở cú sút thứ 5 của anh kể từ đầu trận. Những thông số của trận đấu cho thấy Liverpool không đáng nhận một thảm kịch như thế.

Arsenal thăng hoa: Đời chính là mơ - 2
Arsenal áp đảo sự hiệu quả về khung thành đối phương, không cho Liverpool cơ hội giành điểm, dù nhỏ nhất

Họ sút 13 lần, chỉ ít hơn đội chủ nhà 3 pha dứt điểm. Cầm bóng ngang ngửa ngay trên sân khách (49%) và thậm chí có số pha tắc bóng, rê dắt không hề thua kém Arsenal.

Nhưng hãy nhìn kĩ lại. Arsenal tung ra 16 pha dứt điểm và đưa bóng trúng khung thành Liverpool 10 lần (chưa kể pha bóng dội cột dọc của Cazorla). Nếu không phải Mignolet đã cứu thua tới 6 lần, ắt hẳn số bàn thua của Liverpool sẽ không chỉ dừng lại ở con số 4.

Arsenal thắng vì giữ được sự tỉnh táo cần thiết. Còn Liverpool đã bay quá cao trước khi có những cú tiếp đất đầy thất vọng. Thua trận, tốp 4 đã ở ngoài tầm với của “The Kop” quá nhiều với khoảng cách ít nhất là 7 điểm.

Với đội chủ nhà, chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở Premier League giúp họ tận hưởng hương vị nhì bảng ít nhất là tới khi Man City đến làm khách trên sân Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng. Không sai khi nhận định rằng, nếu tiếp tục duy trì phong độ hưng phấn ở những vòng đấu cuối, Arsenal thậm chí còn cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea (hơn kém nhau 7 điểm). Từ chỗ "giấc mơ" chen chân vào top 4, "Pháo thủ" hiện đang hiên ngang với vị thế của kẻ bề trên.

0 nhận xét:

Bài xem nhiều

Tổng truy cập